Showroom hay còn có tên gọi khác là phòng trưng bày, là một không gian có diện tích khá rộng, dùng để giới thiệu các sản phẩm, mặt hàng cũng như tiếp thị và bán sản phẩm đến với khách hàng. Để có thể thu hút được khách hàng, đòi hỏi các nhà kinh doanh phải thiết kế showroom đẹp, ấn tượng để tạo ra sự lôi cuốn thu hút, mời chào khách hàng đến mua sắm tại showroom. Đây còn được xem là một yếu tố quan trọng trong chiến dịch marketing để mang đến doanh thu lớn cho doanh nghiệp.
Các sản phẩm trưng bày có thể là ô tô, nội thất, quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng, xe máy...Với mỗi sản phẩm luôn có những thiết kế phù hợp với chúng, tuy nhiên cũng có những nguyên tắc chung trong thiết showroom mà sau đây, Nội thất Long Thành sẽ chỉ ra một số tiêu chí cơ bản sau đây.
1. Các tiêu chí để có thiết kế showroom đẹp
Để có được một thiết kế showroom đẹp, nhằm đạt được mục tiêu cao nhất của các doanh nghiệp thì điều cần nhất chính là bàn tay và khối óc sáng tạo của các kiến trúc sư chuyên nghiệp. Và một trong những tiêu chí phải kể đến đó là:
– Thiết kế showroom phải có định hình phong cách chủ đạo, xuyên suốt toàn thể không gian.
– Thiết kế lối đi lại giữa các quầy, kệ phải thông thoáng, dễ dàng.
– Các vậy dụng trưng bày phải vừa tầm mắt của khách hàng để quan sát.
– Thiết kế gam màu thích hợp với các sản phẩm kinh doanh, khu vực trưng bày và khu vực tiếp khách phải có sự tách bạch.
– Thiết kế sử dụng hài hòa các vật liệu gỗ, kính.
– Thiết kế hệ thống ánh sáng tốt, tập trung.
– Thiết kế sử dụng các sản phẩm chống cháy.
– Luôn tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, thỏa trí tò mò của khách hàng khi xem các sản phẩm.
2. Cần làm gì để có không gian showroom đẹp?
– Xác định được sản phẩm kinh doanh trước khi bắt tay vào thiết kế showroom
Khi quyết định mở một showroom thì chắc chắn bạn sẽ phải xác định sản phẩm mình đang muốn kinh doanh là gì? Với từng đặc thù của sản phẩm, bạn cần làm gì nổi bật để hình ảnh thương hiệu, dòng sản phẩm chất lượng của mình có thể đem lại sự tin tưởng cho khách hàng khi đến thăm quan mua sắm.
– Định hướng chức năng không gian rõ ràng.
Mọi showroom đều có sự phân chia không gian cho các chức năng khác nhau. Ví dụ như gian hàng trưng bày quần áo, cần phải phân chia khu vực quần áo dành chon nam và dành cho nữ riêng biệt, những phụ kiện cũng ở một khu vực riêng. Và một showroom trưng bày xe máy cũng vậy, cần phải phân chia rõ ràng chức năng của từng không gian, khu vực nào để xe số, khu vực nào để xe ga…
– Cân bằng về màu sắc, ánh sáng
Khi thiết kế showroom, màu sắc và ánh sáng cũng phải hài hòa. Tùy vào từng tính chất, ý nghĩa của người kinh doanh mà showroom được thiết kế với những màu sắc, tông màu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo nguyên lý của sự cân bằng, hài hòa. Không nên phối màu quá nhiều trong một không gian hẹp, điều này sẽ tạo ra sự phản cảm, không mang lại tính thẩm mỹ.
Trên đây là định nghĩa về showroom cũng như những việc cần lưu ý và thể hiện chúng cho thật tốt để việc thiết kế nội thất showroom đạt kiểu quả kinh doanh cao nhất.
Nếu còn bất kỳ một thắc mắc hay khó khăn nào cần chia sẻ, quý khách hàng hãy trao đổi trực tiếp với nội thất Long Thành. Chúng tôi có những kiến trúc sư với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn định hình được phong cách và thiết kế showroom thật ấn tượng và độc đáo.